top of page

วิธีขจัดคราบมันบนเตาแก๊ส


วันนี้ OTTO KITCHEN CLUB นำเทคนิคเคล็ดลับดีๆมาฝากกันอีกเช่นเคยจ้า

เชื่อว่าเกือบแทบทุกบ้านที่ใช้เตาแก๊สจะต้องประสบกับปัญหาคราบมันบนเตาแก๊สที่เกิดจากคราบของเครื่องปรุง น้ำมัน หรือเศษอาหารจากการปรุงอาหาร ซึ่งสร้างความสกปรกและเป็นที่สะสมของเชื้อโรคต่างๆ OTTO KITCHEN CLUB มีวิธีขจัดคราบเหล่านี้แบบง่ายๆมาฝากกันค่ะ

วิธีขจัดคราบไขมันบนเตาแก๊ส

วิธีขจัดคราบมันต่างๆบนเตาแก๊สทำได้ง่ายๆโดยใช้ครีมออฟทาร์ทาร์ผสมกับน้ำเล็กน้อยให้มีลักษณะข้น แล้วนำไปทาลงบนคราบสกปรกต่างๆบนเตาแก๊สให้ทั่ว หรืออีกวิธีหนึ่งคือโรยเบกกิ้งโซดาบนคราบไขมัน แล้วเทน้ำส้มสายชูราดทับลงไป ทิ้งไว้ให้แห้ง แล้วใช้ผ้านุ่มๆเช็ดออก หรือจะนำน้ำส้มสายชูผสมกับเบกกิ้งโซดา แล้วใช้ผ้าหรือฟองน้ำ ชุบน้ำส้มสายชูที่ผสมกับเบกกิ้งโซดาแล้ว นำไปเช็ดถูตามคราบต่างๆบนเตาแก๊ส เพียงเท่านี้คราบน้ำมันเหนียวเหนอะหนะและเครื่องปรุงที่จับอยู่ตามเตาแก๊ซก็จะหลุดออกได้โดยง่ายแล้วจ้า ^_^

หวังว่าเทคนิคเคล็ดลับในวันนี้จะเป็นประโยชน์ต่อเพื่อนๆได้ไม่มากก็น้อยนะคะ หากชื่นชอบเทคนิคเคล็ดลับที่แอดมินนำมาฝากกันในวันนี้อย่าลืมกดไลค์และกดแชร์เพื่อแบ่งปันความรู้แก่เพื่อนๆที่สนใจในการทำเบเกอรี่เหมือนกันด้วยนะคะ และเพื่อเป็นกำลังใจให้แอดมินหาเทคนิคเคล็ดลับดีๆมาฝากกันอีกในคราวต่อไปนะคะ ^__^ ................................................... 📌ติดตามข่าวสาร สาระน่ารู้ เกี่ยวกับอาหาารและเบเกอรี่ และสูตรอาหาร เบเกอรี่ต่างๆมากมาย ได้ที่ 🍰www.facebook.com/ottothailandclub 🍰www.ottokitchenclub.com 🍰Line ID : @ottokitchenclub

Recent Posts
Search By Tags
Archive
Follow Us
  • Facebook Basic Square
bottom of page