top of page

ปั้นทอดมันอย่างไรให้ให้เหนียวติดมือ?


เคล็ดลับ วิธีปั้นทอดมัน ไม่ให้เหนียวติดมือ

ใครที่เคยทำทอดมันทานเองคงต้องเคยประสบปัญหาตอนปั้นทอดมันแล้วทอดมันติดมือเลอะเทอะกันใช่มั้ยคะ วันนี้ OTTO KITCHEN นำเคล็ดลับ “ปั้นทอดมันไม่ให้ติดมือ” มาฝากกันค่ะ

การปั้นทอดมันไม่ให้เหนียวติดมือนั้นทำได้ง่ายๆ โดยก่อนปั้นทอดมันนั้น ให้เตรียมชามใส่น้ำสะอาดผสมเกลือประมาณ 1 ช้อนโต๊ะ คนให้ละลาย พอน้ำมันในกระทะร้อนได้ที่พร้อมจะทอดแล้ว ให้เอานิ้วมือ จุ่มในน้ำเกลือที่เตรียมไว้ แล้วจึงปั้นส่วนผสมทอดมันลงทอด เพียงเท่านี้ส่วนผสมทอดมันก็จะไม่ติดมือแล้วค่ะ ทุกครั้งที่พอปั้นแล้วส่วนผสมเริ่มเหนียวติดมือก็ให้เอามือลงไปจุ่มในน้ำเกลือก่อนปั้นค่ะ

เป็นอย่างไรบ้างคะ ง่ายมั้ยคะกับเทคนิคการปั้นส่วนผสมทอดมันไม่ให้ติดมือ หวังว่าเทคนิคเคล็ดลับในวันนี้จะเป็นประโยชน์ต่อเพื่อนๆได้ไม่มากก็น้อยนะคะ หากชื่นชอบเทคนิคเคล็ดลับที่แอดมินนำมาฝากกันในวันนี้อย่าลืมกดไลค์และกดแชร์เพื่อแบ่งปันความรู้แก่เพื่อนๆที่สนใจในการทำเบเกอรี่เหมือนกันด้วยนะคะ และเพื่อเป็นกำลังใจให้แอดมินหาเทคนิคเคล็ดลับดีๆมาฝากกันอีกในคราวต่อไปนะคะ ^__^

📌ติดตามข่าวสาร สาระน่ารู้ เกี่ยวกับอาหาารและเบเกอรี่ และสูตรอาหาร เบเกอรี่ต่างๆมากมาย ได้ที่ 🍰www.facebook.com/ottothailandclub 🍰www.ottokitchenclub.com 🍰Line ID : @ottokitchenclub

Recent Posts
Search By Tags
Archive
Follow Us
  • Facebook Basic Square
bottom of page